TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2023

            Ngày 01/12/2023, tại Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Hoà Bình,Ban Tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Hòa Bình năm 2023 đã tổ chức đã tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023.

            Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc đượcSở Văn hóa, Thể thao và Du lịchphối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tổ chức năm thứ tư, cuộc thi giành cho đối tượng là học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, đây là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Hòa Bình,tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh,có ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong nhân dân, đặc biệt đối với lứa tuổi thanh niên, thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

               Cuộc thi năm nay đượcBan Tổ chứcphát động và triển khai từ tháng 8 - 31/10/2023đã nhận được 13.168bài dự thi (trong đó có 13.088 bài dự thi là bài viết và tranh sáng tác, 80 bài dự thi là video-clip)của 81 đơn vị trường họctham gia.

              Căn cứ trên kết quả báo cáo của Ban giám khảo, Ban tổ chức ban hành quyết định và trao giải cho 29 cá nhân và 02 tập thể bao gồm: 02 giải nhất được trao cho em Đinh Ngọc Mai, lớp 11A2, Trường THPT Lạc Sơn (Lạc Sơn) - thể loại video và Bùi Triệu Bảo Hằng, lớp 8A1 Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hòa Bình) - thể loại bài giấy; 03 giải nhì, 05 giải ba, 10 giải khuyến khích;09 giải chuyên đề. 2 giải tập thể được trao cho Trường THPT Công Nghiệp (TP Hòa Bình) - trường có nhiều thí sinh tham gia và Trường THPT Cù Chính Lan (huyện Lương Sơn) - trường có nhiều thí sinh đoạt giải

Đồng chí Bạch Công Thị- Giám đốc Thư viện tỉnh Báo cáo kết quả cuộc thi

Đồng chí Bùi Xuân Trường- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Ban tổ chức cuộc thi trao 2 giải nhất thể loại video và thể loại bài giấy cho thí sinh đoạt giải.

Đồng chí Bùi Xuân Trường- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Ban tổ chức cuộc thi và đồng chí Ngô Thị Oanh- Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho 2 tập thể có nhiều thành tích trong cuộc thi.

Theo đánh giá của của Ban tổ chức, cuộc thi năm 2023 cả số lượng và chất lượng bài dự thi đều cao hơn năm trước,các bài dự thi có sự đầu tư chuẩn bị công phu, trình bày sạch sẽ, chữ viết đẹp, văn phong trong sáng, đúng chủ đề, bố cục khoa học, nhiều thí sinh đã thể hiện được khả năng tư duy sáng tạo viết văn, sáng tác truyện, thơ và năng khiếu vẽ của mình. Bên cạnh đó cuộc thi cũng nhận được nhiều sự quan tâm phối hợp của chính quyền địa phương các cấp, ngành trong việc chỉ đạo, phát động và hướng dẫn tham gia cuộc thi./.

                                                         Nguyễn Mạnh Trưng - Phó giám đốc Thư viện tỉnh Hoà Bình 

Liên kết web :
Đang online : 26
Hôm nay : 448
Tháng hiện tại : 27817
Tổng lượt truy cập : 1435648