Ngày 18 tháng 3 năm 2019 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình thống nhất tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện giai đoạn 2019-2020

Đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL và Sở GD&ĐT

thực hiện ký kết chương trình phối hợp công tác

Nhằm tăng cường phối hợp giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện, từng bước củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thư viện công cộng và thư viện nhà trường (gồm các khối trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng hiện có của hai ngành để xây dựng các chương trình, tổ chức các hoạt động giáo dục thông qua hệ thống thư viện công cộng và thư viện nhà trường. Hơn nữa nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, luân chuyển, phục vụ sách, báo của các thư viện công cộng đến thư viện nhà trường nhằm hình thành thói quen đọc sách và nâng cao ý thức tự học, rèn luyện tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong đổi mới phương pháp học tập và rèn luyện của người học; Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu ...

 Ngày 05/01/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 29/QĐ-UBND về việc sáp nhập, đặt tên, đổi tên và thành lập mới thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Theo đó, sáp nhập 39 tổ dân phố và đặt tên mới đối với 19 tổ dân phố, khu phố; sáp nhập 82 thôn, xóm và đặt tên mới đối với 41 thôn, xóm; đổi tên 02 tổ dân phố; thành lập mới 01 thôn, xóm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, cụ thể như sau:

1. Thành phố Hòa Bình.

* Phường Phương Lâm:

- Sáp nhập tổ dân phố số 1 với tổ dân phố số 2 và đặt tên là: Tổ dân phố số 1.

- Sáp nhập 80 hộ của tổ dân phố số 4 với tổ dân phố số 3 và đặt tên là: Tổ dân phố số 2.

- Sáp nhập 23 hộ (còn lại) của tổ dân phố số 4 với tổ dân phố số 5a, tổ ...

Ngày 25/11/2017, Vụ Thư viện (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với UBND huyện Mai Châu, tổ chức Good Neighbors International (GNI) tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kết quả điều tra, khảo sát và mô hình thư viện cộng đồng”.

Trong thời gian vừa qua, Vụ Thư viện, tổ chức GNI và UBND huyện Mai Châu đã phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai khảo sát, điều tra thực trạng văn hóa đọc trên địa bàn huyện. Việc điều tra khảo sát được xác định là hoạt động khởi đầu cho việc triển khai dự án “Phát triển văn hóa đọc thông qua việc thiết lập mô hình thư viện cộng đồng tại huyện Mai Châu”. Qua khảo sát đã xác định được thực trạng văn hóa đọc trong cộng đồng những người dân sống ở địa bàn huyện; Đánh giá và nắm bắt được nhu cầu của người dân huyện Mai Châu trong việc tiếp cận thông tin để phát triển tri thức (sách, báo, tài liêu,máy tính, internet); đánh giá và dự báo khả năng thiết lập, vận hành và duy trì thư viện cộng đồng tại huyện Mai Châu; Có những căn cứ xác thực để đề xuất, xây dựng mô hình, địa điểm, thí điểm để triển khai chương trình văn hóa đọc trong cộng đồng. Việc khảo sát và tổ chức hội thảo cũng nhằm mục đích thực hiện Đề án phát triển văn hóa độc trong cộng đồng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 329/QĐ-TTG ngày 15/3/2017. 

Tại hội thảo, đã báo cáo tóm tắt kết quả điều tra, khảo sát mô hình ...

 Chiều ngày 25/11, tại nhà văn hóa huyện Mai Châu đã diễn ra sự kiện vận động phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng tại Mai Châu. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo Vụ thư viện – Bộ VH-TT&DL; lãnh đạo UBND huyện Mai Châu; tổ chức GNI; sở VH-TT&DL; đại diện lãnh đạo UBND xã, thị trấn, các em học sinh và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mai Châu.


 

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VH-TT&DL tặng sách cho thư viện huyện Mai Châu


 

Tọa đàm về đọc sách – chìa khóa thành công có sự tham gia của GS.TS Hoàng Chí Bảo và TS Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VH-TT&DL.


 

 BTC trao giải cho các em học sinh đạt giả trong cuộc thi vẽ và thi viết theo chủ đề.

Sự kiện được tổ chức với mục đích vận động phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn, từ đó làm cho phong trào đọc được lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội; văn hóa đọc và văn hóa tự học trở thành một nét đẹp trong lối sống của con người hiện đại, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Tại sự kiện diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm sách báo phục vụ sự ...

          Thực hiện Kế hoạch số 1034/KH-BTC ngày 30 tháng 8 năm 2017 của BTC kỷ niệm 85 năm ngày thế giới công nhận nền “Văn hóa Hòa Bình” (1932 – 2017).

           Ngày 17-10, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ khai trương trưng bày hiện vật, tư liệu bảo tàng; trưng bày sách, báo, tạp chí chủ đề về nền 'Văn hóa Hòa Bình' và triển lãm ảnh đẹp du lịch Hòa Bình năm 2017.

Cắt băng khai trương các hoạt động trưng bầy và triển lãm

Di tích về nền “Văn hóa Hòa Bình” phân bố rộng ở khu vực Đông - Nam Á. Tại Việt Nam, đã tìm thấy hơn 130 điểm thuộc nền “Văn Hóa Hòa Bình”. Các di tích “Văn hóa Hòa Bình” phân bố không đồng đều, tập trung nhiều nhất tại tỉnh Hòa Bình với 76 điểm. Tại tỉnh Hòa Bình, di vật chính là các dụng cụ bằng đá cuội ghè, đẽo tương đối thô sơ một mặt, hoặc chỉ phần lưỡi; về loại hình rất đa dạng và phong phú như công cụ hình đĩa, công cụ một phần tư viên cuội, công cụ hình hạnh nhân, nạo lưỡi dài, nạo lưỡi ngắn, rìu dài, rìu ngắn, bôn, rìu mài lưỡi,… Ngoài công cụ đá, cư dân “Văn hóa Hòa Bình” đã biết chế tác và sử dụng một số công cụ bằng xương, sừng và vỏ chai.

BAN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 130

NĂM THÀNH LẬP TỈNH

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

*

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hoà Bình, ngày 31 tháng 3 năm 20166


 

THỂ LỆ

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử

“Tỉnh Hòa Bình – 130 năm xây dựng và phát triển 1886 – 2016”

          Thực hiện Kế hoạch số 26/KH-BTC, ngày 08/3/2016 của Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình;

           Căn cứ Quyết định số 31/QĐ-BTC, ngày 18/3/2016 của Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Hòa Bình “Về việc thành lập Ban Tổ chức Cuộc thỉ tìm hiếu lịch sử “Tỉnh Hòa Bình -130năm xây dựng và phát triến 1886-2016”;

          Ban Tổ chức Cuộc thi thông báo Thể lệ Cuộc thi tìm hiểu lịch sử “Tỉnh Hòa Bình - 130 năm xây dựng và phát triển 1886-2016” như sau:

       1.Đối tượng dự thi:

       Là các tập thế, cá nhân cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hiện đang sinh sống, công tác, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh. (Các thành viên ...

Liên kết web :
Đang online : 8
Hôm nay : 252
Tháng hiện tại : 22266
Tổng lượt truy cập : 1402906